Viết content bán hàng thế nào để khách“ĐỌC PHÁT MUA LUÔN”?

Content bán hàng là một thứ khá là mơ hồ nhưng lại là thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Nó như là ma thuật lôi cuốn người đọc và giúp người bán hàng chuyền tải được thông điệp mình muốn nhắn nhủ tới. Và ngày hôm nay Queenie sẽ cùng bạn khám phá các để viết content bán hàng nội dung sao cho hợp lý.

1 – Nội dung của bài content bán hàng :

Content bán hàng không chỉ chăm chăm giới thiệu thông số sản phẩm, hãy chuyển hóa thông tin
đó thành LỢI ÍCH cho khách hàng (David Ogilvy). 1 điều quan trọng nữa, truyền CẢM
XÚC cho KH => Nên là cảm xúc TÍCH CỰC! Vì em làm page cộng động, nên content
cũng xây dựng theo hướng: Bán mà như không bán!

Một vài hướng tiếp cận có thể áp dụng:

viết content bán hàng hấp dẫn

 a – Dạng STORYTELLING – kể chuyện :

Nên là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản

phẩm và hỏi lý do vì sao mua => Kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực
hơn
Để câu chuyện thu hút, hãy biết tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng 1 câu thật ấn
tượng, kích thích tò mò đọc tiếp
Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường sẽ dễ đi vào lòng người
hơn
Đưa ra 1 tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể,
đời sống càng thu hút
Ví dụ: Bên Tâm Sự eva có rất nhiều câu chuyện rất dài, mấy trang liền nhưng vẫn có rất
nhiều người đọc!

 b – Review sản phẩm :

Không nên nêu ra tất cả thông số về sản phẩm, hãy chọn 1 điểm đặc biệt nhất. Và làm nổi
bật lợi ích của sản phẩm thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu.
Live tream review sản phẩm cũng là 1 cách hay!

 c – Đưa ra vấn đề – bán giái pháp :

1 kiến thức hữu ích cho KH mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm => Tạo tính chuyên
gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.
Content đưa ra các vấn đề khách gặp phải trong cuộc sống, sản phẩm này sẽ giúp giải
quyết vấn đề đó. Nên xây dựng 1 câu chuyện chân thật sẽ khiến người khác thích đọc
hơn.

 d – Dạng video bán hàng :

Nên để video tầm 60s, nên có dạng text chú thích hoặc thuyết minh để khách có thể xem
trong trường hợp không bật tiếng (vd: khách xem trong giờ làm việc chẳng hạn

e – Bán hàng bằng cảm xúc :

Tìm 1 cảm xúc đủ MẠNH + gắn cảm xúc đó với sản phẩm của mình. Cảm xúc đó bắt
nguồn từ insight khách hàng (đại loại là mong muốn, tâm tư thầm kín mà khách hàng
không biết, nhưng khi mình nói ra được thì họ phải à ồ vì đúng)

 f – Dạng so sánh sản phẩm :

Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của 2 hay vài sản phẩm (bên mình muốn bán),
so sánh và phân cụ

g – Bộ sưu tập :

Theo mùa hoặc theo ngành nghề, độ tuổi… Có thể xây dựng BST tạo trend: top 10, top 5
mẫu … được “săn lùng” nhiều nhất 2017; Hoặc Xu hướng….

 h – Bán hàng dựa theo xu hướng :

Chủ yếu dựa vào sự linh hoạt và khả năng ráp nối sự kiện của bạn

HIỂU INSIGHT KHÁCH HÀNG thì muốn viết cách nào cũng được!

viết content bán hàng hấp dẫn

 2 – Hình thức của bài content bán hàng

– Chạy quảng cáo nên TỐI ƯU KÍCH THƯỚC vì sẽ tới được đến nhiều người hơn

– Nên có TEXT trên ảnh bìa chính, 1 câu ngắn nêu lên điểm đặc biệt nhất của sản phẩm,
hoặc 1 câu hỏi gây tò mò. Ví dụ đánh vào giá: Chỉ 1 triệu đồng cho …
Lưu ý: Text chiếm 20%, dù bây giờ fb cho phép vượt 20% text nhưng để dưới 20% text
sẽ tối ưu hơn.
– Nên để tầm 4 ảnh trong 1 bài viết để KH có thể ngắm nhiều khía cạnh sản phẩm. Ảnh
đầu chụp ảnh sản phẩm đặt trong bối cảnh thích hợp, tạo cảm xúc 1 chút, 3 ảnh sau là ảnh
chi tiết sản phẩm.

– Trong mỗi ảnh, phần mô tả ảnh nên nói lên điểm USP (điểm độc đáo) của sản phẩm, và
dẫn link web sản phẩm bên dưới tăng khả năng chốt sale!
– Để hotline tư vấn, link inbox; cửa hàng link sản phẩm trên website dưới bài viết; 1 câu
slogan của thương hiệu (Page em ban đầu không để thông tin cửa hàng đã bị khóa tài
khoản trong mấy hôm)
– Có thêm ICON sẽ thu hút hơn. Bài viết nhìn sống động hơn.
Có thể viết IN HOA những điểm cần thiết, hoặc để #TỪ_KHÓA để nổi bật hơn
– Nên có COMMENT ĐẦU TIÊN điều hướng để khách comment bên dưới. Nhiều người
sẽ đọc comment này chứ chưa chắc đã đọc bài viết. Seeding nếu comment quá ít, phản
hồi comment khách nhanh nhất có thể.

CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT. CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG !!!

Xem thêm các bài viết khác bên dưới:

Cách Bán Hàng Online Trên Nick Facebook Cá Nhân Hiệu Quả

Cách bán hàng – Mẹo chốt đơn hàng giúp tôi kiếm tiền mỗi ngày

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *