Kinh doanh mỹ phẩm nam - đón đầu xu hướng
- 5k+ CTV
- 10 năm
- 4.8 Reviews
“Mỹ phẩm” và “làm đẹp” vốn là từ được định nghĩa gắn liền với phái nữ. Nhưng theo dòng thời gian, hiện nay,hai từ này đã không còn quá cách biệt với nam giới. Hơn cả là nam giới chăm sóc da đang dần trở thành xu hướng.
Vì vậy, lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm nam là một lựa chọn cực sáng suốt, được xem là đón đầu xu thế kinh doanh.
- Xu hướng kinh doanh - mỹ phẩm nam
- Thương hiệu mỹ phẩm uy tín, lâu năm - Queenie

Sự bùng nổ của thị trường mỹ phẩm trong những năm gần đây đang có sự chuyển biến tích cực, cởi mở hơn về quan điểm làm đẹp, chăm sóc bản thân dành cho phái mạnh trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Quan điểm thẩm mỹ ở nam giới thay đổi đã thúc đẩy ngành công nghiệp làm đẹp mạnh dạn hơn trong việc chọn lựa những gương mặt nam có vẻ đẹp mới cho nền giải trí. Nhưng đâu đó vẫn còn những định kiến của xã hội về thị trường mỹ phẩm cho nam giới.
Nếu vẫn đang lo ngại những vấn đề trên về việc kinh doanh mỹ phẩm nam, thì hãy cùng Queenie điểm qua một vài lý do để xây dựng thêm niềm tin vững chắc.
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nam đang tăng cao?
Từ xưa, phái đẹp luôn được mặc định là phụ nữ, là những người được quyền làm đẹp và sử dụng mỹ phẩm là điều tất yếu. Còn đàn ông thì ngược lại, vì được cho là phái mạnh nên thường không được phép quá quan tâm đến việc chăm sóc bản thân. Dù vậy, quan niệm thời kỳ trước đã dần bị lãng quên và du nhập thêm những nền văn hóa mới. Chuẩn mực cái đẹp được hiểu một cách phóng khoáng hơn, và ngày nay mỗi người đều có nhu cầu làm đẹp bản thân để góp phần tìm kiếm nhiều hơn các cơ hội mới.
Theo nhiều kết quả phân tích của chuyên gia, các mỹ phẩm chăm sóc da cho nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây. Đây là một tín hiệu đáng mừng dành cho những ai đang muốn thử sức trên thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới. Nhiều thương hiệu nổi tiếng thường xuyên tổ chức các hoạt động hoặc sự kiện tiếp thị nhằm thu hút khách hàng nam giới. Và luôn được sự tín nhiệm từ truyền thông đến đa dạng tệp khách hàng, hứa hẹn khả năng phát triển cao trong thời gian sắp tới.
Thách thức và cơ hội khi kinh doanh mỹ phẩm nam
Thời đại 4.0 mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho ngành mỹ phẩm nam. Song qua đó, cũng tiềm ẩn những thách thức trên thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới. mà các nhà kinh doanh cần tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo việc kinh doanh trở nên thuận lợi.
- Thách thức
- Không phải kinh doanh thành công mỹ phẩm dành cho nữ, thì khi lấn sân sang mỹ phẩm nam sẽ thành công. Đây không phải chỉ là sự phù hợp về mặt công thức, mà còn là vì nam giới đa phần sẽ lo ngại bắt gặp sử dụng mỹ phẩm.
- Mỗi dòng mỹ phẩm chuyên sâu đều đòi hỏi người kinh doanh cần có kinh nghiệm, kiến thức và trải nghiệm nhất định khi sử dụng sản phẩm, để có thể dễ dàng tư vấn đến những khách hàng nam đang tìm kiếm sản phẩm chăm sóc tốt.
- Để tìm kiếm những nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm nam thì sẽ tương đối khó khăn so với các dòng mỹ phẩm khác. Ở thời điểm hiện tại, sự đa dạng về thương hiệu mỹ phẩm nam cũng như vấn đề giá cả trên thị trường khá cao.
- Cơ hội
- Việc tập trung tìm hiểu về làn da nam giới, hướng tới mục tiêu toàn năng giúp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành. Do đó, sẽ có sự lâu dài về tiềm lực và có thể chuyển hướng dần sang các dòng sản phẩm không phân biệt giới tính.
- Mỹ phẩm là ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong các ngành công nghiệp hiện nay. Do đó, nếu nghiên cứu chuyên sâu và kinh doanh mỹ phẩm nam sẽ có cơ hội vươn ra quốc tế, vì dòng sản phẩm này hầu như rất hiếm trên thị trường.
Kết luận
Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới đang rất tiềm năng với tốc độ tăng trưởng mạnh. Dựa vào bài viết trên, đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về việc kinh doanh mỹ phẩm nam và chú trọng nhập hàng thật cẩn thận để hướng đến đúng đối tượng khách hàng.
Nếu đang tìm kiếm dòng sản phẩm phù hợp, Queenie là kênh phân phối chính thức của dòng mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam, mang đến các sản phẩm được thông qua nhiều nghiên cứu về tính chất làn da của phụ nữ châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Với chiến lược riêng của mình, Queenie cam kết phát triển bằng những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã sang trọng, mức giá hợp lý với thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam.
Câu hỏi thường gặp
Một số kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm nam
Nhìn chung mỹ phẩm nam giới hay nữ giới đều có những tính chất giống nhau, nhưng tùy vào cấu tạo lớp da thì mỗi dòng mỹ phẩm làm đẹp đều có những đặc điểm riêng để hoạt chất có thể thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.
Do đó, khi kinh doanh mỹ phẩm nam cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mọi da, hoặc ít nhất hãy chú trọng vào những nguồn hàng chất lượng, chuyên cung cấp kem dưỡng da cho nam, mỹ phẩm cho nam tốt nhất.
Dù định kiến xã hội đã không còn ở nhiều người, nhưng phần lớn nam giới vẫn thường lo ngại về vấn đề để lại dấu vết kem khi thoa lên da. Sự nghiên cứu kỹ càng về nguồn nhập mỹ phẩm là cần thiết, để đảm bảo được chất lượng và sự đa dạng của sản phẩm.